ร้านอาหาร มิชลินไกด์ ภูเก็ต 2024 หรอยแรงทุกร้าน

มิชลินไกด์ ภูเก็ต เช็คอินภูเก็ต กินอะไรดี? แน่นอนว่าเรามีรายชื่อร้านอาหารดีๆ มาฝากคุณ กับ 25 ร้านอาหารใน Michelin Guide Phuket 2024 ที่ยอดเยี่ยมจนคุณอดใจไม่ไหว มาถึงสถานที่แบบนี้ต้องลองของดีของภูเก็ต การันตีด้วยสัญลักษณ์ Michelin Bib Gourmand Bib Gourmand 2024 บอกเลยว่าแต่ละร้านรสชาติจัดจ้าน ตามสไตล์อาหารปักษ์ใต้ ไม่ผิดหวังแน่นอน! แต่คุณต้องประทับใจมากจนคุณจะเล่าให้คนอื่นฟัง ถ้าพร้อมแล้วไปจดพิกัดกันเลย

 

มิชลินไกด์ ภูเก็ต ชมจันทร์

 

มิชลินไกด์ ภูเก็ต ชมจันทร์ ร้านน้องเล็กสุดของร้านจันทร์จันทร์ ร้านเป็นบ้านสีขาว มีสวนเล็กๆ และกันสาดหน้าปิดด้วยใบไม้ ทำให้มีบรรยากาศร่มรื่นและร่มรื่น ภายในตกแต่งสไตล์วินเทจ มีกลิ่นอายชิโนโปรตุกีสเบาๆ เมนูอร่อยของที่นี่มาจากสูตรของทางร้านและสูตรที่เราพัฒนาเอง เมนูที่พลาดไม่ได้คือไข่ปูผัดพริกเกลือ หมูสับนึ่งไข่เค็ม และน้ำพริกกากหมูคั่ว

 

ครัวเก๋ากึ๊ก

 

ครัวเก๋ากึ๊ก ร้านอาหารที่มีตำนานความอร่อยที่สืบทอดจากสูตรเปอรานากันต้นตำรับของคุณยายสู่เจ้าของปัจจุบัน บอกเลยว่าแต่ละเมนูสดใหม่แน่นอน เพราะทางร้านเน้นคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี เมนูแนะนำที่พลาดไม่ได้คือของโปรดของครอบครัว เช่น เกียนภูเก็ตทอด ไข่เจียวปูเนื้อแน่น แกงกุ้งรสเข้มข้น หมูสามชั้นทอดน้ำปลากรอบ และผักเมี่ยงผัดไข่มีกลิ่นหอม ฉันอยากให้คุณลองพวกเขาจริงๆ รับรองว่าคุณจะต้องชอบแน่นอน

 

ครัวพระยาภูเก็ต

 

ครัวพระยาภูเก็ต ร้านอาหารไทยภาคใต้ โดยเฉพาะสูตรโบราณของภูเก็ต บรรยากาศชวนคิดถึงเพราะตกแต่งแบบไทยๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ดาดฟ้าสำหรับการพักผ่อน อาหารที่นี่จัดเตรียมมาอย่างดี รสชาติเข้มข้นและกลิ่นหอม เมนูอร่อยอย่าง หมูสามชั้นผัดพริกแกง หมูสามชั้นผัดน้ำพริกเผายอดมะพร้าวกรุบกรอบและพริกแกงเข้มข้น ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ดับรสเผ็ดได้ดี ส่วนหมูฮ่องหรือหมูสามชั้นต้มซีอิ๊วสไตล์ภูเก็ต จานนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอาหารรสเผ็ด รสชาติหวานเข้มข้น

 

มุขมณี

 

มุกมณี ร้านอาหารทะเลชื่อดัง เป็นสิ่งที่คนรักอาหารทะเลไม่ควรพลาด ที่นี่มีอาหารทะเลสดจากทะเลนำมาให้เลือกหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร เช่น กุ้งลายเสือ กั้ง หอยทุกชนิด ปู และปลาหมึก เชฟสามารถเตรียมอาหารสดได้ทีละจานและคุณไม่ควรพลาด เป็นน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อย เผ็ด แซ่บ อร่อยมากและถูกปาก สำหรับเมนูแนะนำคือ กุ้งเผาพริกเกลือ ต้องลองครับ

 

หมอมูดง

 

หมอมูดง ร้านอาหารที่มาจากชื่อเล่นของเจ้าของร้านที่ชื่อ หมอ รวมกับชื่อคลองมูดง ซึ่งตั้งอยู่ใต้ร่มไม้ของป่าชายเลน บอกเลยว่าบรรยากาศร่มรื่นสบายๆ เพราะบริเวณที่นั่งทานข้าวแบ่งเป็นศาลาไม้มุงจาก สามารถนั่งรับลงเย็นๆ และชมวิวไม้โกงกางเขียวสบายตา สำหรับเมนูห้ามพลาดคือ ปลาทูยัดไส้ และหมึกมะนาวที่เนื้อเด้งหวาน ไม่เหนียว คุณภาพสดใหม่ น้ำราดอร่อยโดนใจ เปรี้ยวเผ็ดกำลังดีสุดๆ

 

น้ำย้อย

 

น้ำย้อย ร้านอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมาช้านานจริงๆ จากร้านหลังคาสังกะสีเล็กๆ ได้ขยายเป็นร้านโปร่งโล่ง ล้อมรอบด้วยต้นไผ่สูง ทางร้านใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีจากตลาดสดท้องถิ่น บอกเลยว่าเป็นเมนูภูเก็ตแท้ๆ และที่ไม่ควรพลาดคือแกงหอยขม ผัดเห็ดแครง และหมูฮ้อง ทุกเมนูเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งภูเก็ต คุณต้องไปลองมัน

 

วันจันทร์

 

วันจันทร์ เป็นร้านที่ตกแต่งได้เก๋สุดๆ ไม่เหมือนใคร เพราะเจ้าของร้านมีแรงบันดาลใจมาจากความรักในแฟชั่นบวกกับความหลงใหลในอาหาร ตัวร้านอยู่ด้านในตึกเก่าสุดคลาสสิก มีบรรยากาศที่ย้อนยุคด้วยการตกแต่งแบบวินเทจ ช่างลงตัวไปหมดจริงๆ ค่ะ เพราะอาหารของที่นี่เป็นอาหารสูตรโบราณ ใครไปทานก็รู้สึกเหมือนได้ย้อนวันวานกลับไปช่วงภูเก็ต 80 ปีที่แล้ว จานเด็ดที่ห้ามพลาดก็คือ หมูฮ้อง และหมูคั่วเกลือ

 

ศาลาลอย

 

ศาลาลอย ร้านอาหารซีฟู้ดเจ้าเด็ด และโลเคชั่นสวยๆ เพราะตั้งอยู่บนหาดราไวย์ นั่นเองค่ะ บอกเลยว่าคนรักอาหารทะเลต้องห้ามพลาด ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องของความสดของวัตถุดิบเป็นพิเศษ ทุกจาน ทุกเมนู ทางร้านได้ปรุงใหม่จากวัตถุดิบสดๆ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย

 

Surf & Turf by Soul Kitchen

 

Surf & Turf by Soul Kitchen ร้านอาหารสุดหรู ที่มีการตกแต่งได้อย่างมีสไตล์ พร้อมกับเมนูอร่อยที่เปลี่ยนทุกเดือน จากฝีมือเชฟ Tom ซึ่งเป็นผู้ชำนาญในการทำอาหารคัดสรรมาแต่วัตถุดิบคุณภาพดี อาหารทุกจานที่เสิร์ฟ จะถูกปรุงขึ้นด้วยความรักและความใส่ใจของเชฟ ไม่ว่าจะเป็น รสชาติ อุณหภูมิ รสสัมผัส และการตกแต่ง เมนูแนะนำคือ ราวิโอลีโฮมเมด หรือปลากะพงซิกเนเจอร์

 

ตาทวย

 

ร้านตาทวย มาจากชื่อคุณพ่อเจ้าของร้าน ตั้งอยู่ใกล้สะพานสารสินที่เชื่อมระหว่างภูเก็ตกับพังงา ร้านเป็นบ้านสองหลังมุงหลังคาสังกะสี ท่ามกลางสวนพร้อมน้ำตก อาหารทะเลมีให้เลือกหลากหลายทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา หมึก มาที่นี่นอกจากเราจะได้ทานอาหารไทยรสชาติถึงเครื่องจัดจ้านถูกปากกันแล้ว เรายังจะได้ลองทานอาหารพื้นบ้านจานเด็ดอีกด้วยค่ะ เมนูที่ต้องห้ามพลาดคือ หอยแครงป้าเหนียว

 

เดอะ ฌาร์ม

 

มิชลินไกด์ ภูเก็ต เดอะ ฌาร์ม ร้านอาหารใต้รสเด็ดที่ทุกจานจะถูกปรุงอย่างพิถีพิถันสุดๆ และปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพ แม้แต่ซีอิ๊วที่ใช้ปรุงอาหารก็มาจากปีนัง เรียกว่า สด สะอาด อร่อย ครบจริงๆ ค่ะ เมนูที่ห้ามพลาดเลยก็คือ น้ำชุบหยำ ถึ้งกระดูกหมูเต้าหู้ปลาเค็ม และแกงปลาตู้มี้สูตรปีนัง ที่ได้ความเข้มข้นแต่ซับซ้อนนิดๆ จากกะปิและกุ้งลวก อื้อหือออ แค่คิดก็ฟินแล้วจริงๆ ล่ะค่า

 

บทความแนะนำ