ร้านอาหาร ภูเก็ต อัปเดต 2023

หัวข้อแนะนำ

ร้านอาหาร ภูเก็ต เป็นที่รู้กันดีว่าจังหวัดภูเก็ต ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของไทย ที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนไปไม่ขาดสาย และสำหรับใครที่กำลังแพลนไปเที่ยวภูเก็ตอยู่ละก็ เราจะมาอัพเดท 40 ร้านอาหาร ภูเก็ต 2023 ที่ห้ามพลาด!

เราเลือกมาทั้งร้านอาหารดัง ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง ร้านอาหารท้องถิ่น รวมไปถึงร้านอาหารใต้ที่ได้มิชลินด์ไกด์อีกด้วย บอกเลยสายกินอย่างเราๆ ไม่ควรพลาด เพราะภูเก็ตนอกจากจะที่เที่ยวเยอะแล้ว ร้านอาหารยังอร่อยอีกด้วย พูดมาขนาดนี้อย่ารอช้า เก็บกระเป๋าแล้วตามไปเช็คอินร้านอร่อยภูเก็ตโลด!

 

ร้านอาหาร ภูเก็ต Maimorn Forest

 

ร้านอาหาร ภูเก็ต เริ่มกันที่ร้านอาหารภูเก็ตร้านแรกที่ ไม้หมอน ป่าไม้หมอน ร้านอาหารทะเลปักษ์ใต้ รสเด็ดที่อยู่คู่กับชาวภูเก็ตมากว่า 20 ปี อาหารพื้นเมืองภูเก็ตดั้งเดิม ที่สำคัญ ทางร้านยังคงคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน สดใหม่ทุกวัน โดยซื้อจากตลาดสดบันซ้าน (ตลาดสด) ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนวัตถุดิบจากชาวบ้านและชาวประมงในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือสังคมและท้องถิ่นให้มีรายได้และการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนอีกด้วย

และจุดเด่นอีกอย่างของไม้หมอนคือการใช้กุ้งในการประกอบอาหาร ปลอดภัย มีกลิ่นหอม เครื่องเคียงหลากหลาย ทางร้านใช้ผักที่ปลูกเองในสวนหลังบ้านและไม่เป็นอันตรายต่อบรรยากาศ ยังคงเน้นความเป็นธรรมชาติ กลางเมือง กลิ่นอายของธรรมชาติโชยมาในอากาศสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน ร้านอาหารในภูเก็ตที่ใครต่อใครต่างมาเยือน คุณไม่ควรพลาด!

 

โรตีโอ่งนายจ๋าภูเก็ต

 

ต่อเนื่องความฟินกันที่ร้าน โรตีโอ่งนายจ๋าภูเก็ต ร้านโรตีชื่อดังภูเก็ต บอกเลยว่าที่นี่เป็นร้านโรตีร้านเก่าแก่ เพราะเค้าเปิดขายมาหลายปีแล้วจ้าา ความพิเศษคือโรตีที่ร้านมีหลากหลายหน้า หลากหลายไส้ แป้งโรตีเหนียวหนึบ กรอบนอกนุ่มใน ทอดเองทุกแผ่น ไว้ใจได้เลยเรื่องความอร่อย

 

โกเบนซ์ข้าวต้มแห้ง ภูเก็ต

 

เห่ยแก! มาเยือนเมืองภูเก็ตทั้งที ก็ต้องห้ามพลาดเมนูข้าวต้มแห้ง ที่ร้านโกเบ๊นซ์ ข้าวต้มแห้งภูเก็ต ด้วยความแปลก หาทานยากของเมนูนี้ ถือเป็นจุดดึงดูดของร้านเลยล่ะครับ ภายในชามจะประกอบไปด้วยข้าวสวยร้อนๆ พร้อมเครื่องจัดเต็ม หมูกรอบ เครื่องใน และเครื่องปรุงสูตรลับเฉพาะ เรากล้ารับประกันความอร่อยของที่นี่เลย

 

ปรายระย้า

 

เรื่องรสชาติอาหารใต้อีกหนึ่งร้านที่ไว้ใจได้เลย ก็คือร้านระย้า นั่นเองครับ! ด้วยบรรยากาศสุดชิล ฟีลชิโนโปรตุกีส ทำให้เรารู้สึกสบาย ไม่อึดอัดเมื่อเดินเข้าไปภายในร้าน ส่วนเมนูแนะนำก็คงจะเป็นเมนูแกงน้ำยาปู เนื้อปูแน่นๆ จัดเต็ม อร่อยทุกชาม ใครพลาดร้านนี้ถือว่ามาไม่ถึงเมืองภูเก็ตเชียวนะ

 

ตู้กับข้าว

 

เราจะพาทุกคนไปชิมรสชาติอาหารใต้แท้ๆ อย่าง ร้านตู้กับข้าว เพียงเดินเข้ามาภายในร้าน ก็ต้องประทับใจตั้งแต่แรก เนื่องจากที่นี่ตกแต่งมาในสไตล์ปีนัง ผสมผสานเข้ากับกับความเป็นชิโนโปตุกีส ฉบับเมืองเก่าภูเก็ต ส่วนเมนูแนะนำก็คือ แกงปูใบชะพลู หมี่ขาว บอกเลยว่าถ้าหากพลาดสั่งเมนูนี้ล่ะก็ ถือว่ามาไม่ถึงร้านนี้เชียวนะ

ร้าน ตู้กับข้าว ถือเป็นร้านอาหารใต้ดั้งเดิม ประจำเมืองภูเก็ต ตัวร้านตั้งอยู่ใกล้กับธนาคารกสิกร เส้นถนนพังงา ถ้าใครลังเลว่าจะหาร้านยากไหม บอกเลยว่าไม่ยาก ! ถ้าจะให้เทียบกันง่ายๆ ก็คืออยู่ไม่ไกลจากหลาดใหญ่ (ถนนคนเดินกลางคืนเมืองภูเก็ต) มากนักนั่นเอง

การตกแต่งร้านของที่นี่ถูกออกแบบมาใน สไตล์ปีนัง ผสมผสานเข้ากับกับความเป็นชิโนโปตุกีส ฉบับเมืองเก่าภูเก็ต ฟังดูอาจจะซับซ้อนนะครับ แต่บอกเลยว่ามันลงตัวมากๆ เหมาะสำหรับการพาครอบครัว หรือแฟนมานั่งสังสรรค์กัน ทั้งนี้ยังมีดนตรีสด ร้องเพลงชิลๆ ได้เราได้ฟังไปพร้อมกับทานอาหารอีกด้วย ถือว่าครบทุกองค์ประกอบในที่เดียว

 

หมี่ต้นโพธิ์

 

ถ้าได้มาเที่ยว ภูเก็ต ทั้งที บอกเลยว่านอกจากทะเลแล้ว ที่นี่ยังโดดเด่นมากๆ ในเรื่องของอาหารท้องถิ่นอีกด้วยค่ะ แน่นอนว่า ขาเที่ยวอย่างเราก็ต้องไม่พลาดใช่ไหมล่ะ ตามเรามาเช็คอินที่ ร้านอร่อยภูเก็ต หมี่ต้นโพธิ์ ผัดหมี่ฮกเกี้ยนชื่อดัง ร้านท้องถิ่นดั้งเดิมสุดอร่อยในเมืองภูเก็ตนั่นเองจ้า

เที่ยวภูเก็ตทั้งทีไม่กินหมี่ต้นโพธิ์ได้ไง ร้านหมี่ต้นโพธิ์ เป็นร้านอาหารเก่าแก่ เปิดขายมายาวนานกว่า 60 ปี เมนูเด็ดที่ต้องสั่งคือ หมี่ผัดฮกเกี้ยน เส้นเหนียวนุ่มเครื่องจัดเต็ม นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอร่อย เช่น หมี่ผัดขี้เมา หมี่ต้มยำ และไหมฝันเขียวหวาน รับรองความอร่อยจากจำนวนลูกค้าที่แน่นร้านทุกวัน

ร้านหมี่ต้นโพธิ์ดังมากๆ จนมีหลายสาขาในภูเก็ต และเปิดมานานจนถึงรุ่นที่ 3 แล้วค่ะ สาขาแรกจะอยู่ที่ วงเวียนสุรินทร์  ซึ่งถ้าเป็นช่วงวันหยุดยาว หรือเสาร์-อาทิตย์ ร้านจะเต็มตลอด มีคิวต่อแถวยาวเหมือนกันค่ะ เพราะฉะนั้นใครจะมาก็ต้องเผื่อใจมารอคิวสักหน่อยนะ แต่ถ้าอยากมาสบายๆ แบบเราก็มาเที่ยววันธรรมดาได้ค่ะ คนจะน้อยกว่าช่วงวันหยุดแต่ก็เกือบโต๊ะเต็มเหมือนกัน

 

บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ

 

แวะฝากท้องยามเช้าที่ บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ เป็นร้านติ่มซำที่มีชื่อเสียงในภูเก็ต สืบทอดความอร่อยมายาวนานกว่า 100 ปี มีเมนูติ่มซำให้เลือกอร่อยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ขนมจีบสาหร่าย ฮะเก๋า ซาลาเปา เต้าหู้ปลา นอกจากนี้ยังมีบะกุดเต๋ โจ๊ก ขนมปังปิ้ง พร้อมชากาแฟ แต่บอกเลยว่าต้องไปแต่เช้า เพราะมีลูกค้ามาอุดหนุนมากมาย หากไปช่วงสายเมนูอาจเหลือน้อยแล้วจะพลาดความอร่อย

 

แหลมหินซีฟู้ด

 

ร้านอาหาร ภูเก็ต ลงใต้ทั้งทีจะพลาดซีฟู้ดสดๆ ไปไม่ได้ แวะไปที่ แหลมหินซีฟู้ด  ร้านอาหารทะเลริมหากฝั่งตะวันออก เป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความสดใหม่ของอาหารทะเล และมีเมนูอร่อยให้เลือกชิมมากมาย เช่น ปูผัดพริกไทยดำ กุ้งผักน้ำมะขาม เมี่ยงปลากระพงกรอบ และห่อหมกทะเล พร้อมชิลล์ในบรรยากาศริมทะเลรับลมเย็นสบาย

 

บทความแนะนำ