คาเฟ่ภูเก็ต [มีนาคม 2024] ชิมอาหารรสเด็ด ดื่มกาแฟดี

คาเฟ่ภูเก็ต ภูเก็ต จังหวัดทางใต้ที่ดูเหมือนเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สวรรค์ของคนรักทะเล จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ความงดงามของมหาสมุทรอันดามัน ปาฏิหาริย์ที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ ทั้งสวยงามและน่าหลงใหล สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายประเภท อาหารท้องถิ่น และผู้คนหลากสไตล์ ให้คุณเดินทางได้อย่างง่ายดายและประหยัดเวลาด้วยการบินในเวลาเพียงชั่วโมงกว่าๆ บนเกาะก็มีร้านกาแฟด้วย หลากหลายประเภท ที่สามารถตอบสนองคนทุกประเภท เช็คอินแล้วชิลล์ๆ เราอยากแนะนำให้คุณลองสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ด้วยตัวเองกับ คาเฟ่ในภูเก็ต ลิ้มรสอาหารอร่อย ดื่มกาแฟดีๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์บนเกาะ มีสถานที่ไหนน่าสนใจบ้าง? ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย

 

คาเฟ่ภูเก็ต Phuket View Point Cafe

 

คาเฟ่ภูเก็ต เปิดมาด้วย Phuket View Point Cafe คาเฟ่สีชมพูสุดน่ารัก ตั้งอยู่บนเนินหน้าผา ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลสุดโรแมนติก ใช้การตกแต่งโดยใช้ฟางและไม่ไผ่ มีโทนสีชมพูเป็นหลัก ทางร้านจะมีนโยบาย 1 คน / อาหาร 1 อย่าง คิดเสียว่าเป็นค่าเข้าก็ได้ เพราะเพียงเท่านี้ คุณก็สามารถนั่งไกวชิงช้าฟีลบาหลีได้แล้ว นี่ถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่เลยนะ ไหนจะที่นั่งรังนกเอย ที่นั่งตาข่ายเอย ถ่ายรูปออกมาดูยังไงก็บาหลีชัด ๆ ทางด้านอาหารก็มีให้เลือก ทั้งอาหารไทยและนานาชาติ หลากหลายประเภททั้งคาว, หวาน และเครื่องดื่ม แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ อีกเพียบ ที่รับประกันได้เลยว่า มาแล้วมีรูปกลับไปลงอวดคนในโซเชียลแน่นอน

 

Lay Cafe Phuket

 

Lay Cafe Phuket คาเฟ่ฮาลาลเล็ก ๆ อาคารสีขาวออกแบบตกแต่งสไตล์มินิมอล ตั้งอยู่ติดริมหาดราไวย์ แต่ให้ฟีลเกาหลีสุด ๆ คิดว่ามานั่งจิบกาแฟอยู่เจจู อิอิ จริง ๆ แล้ว เจ้าของร้านก็ได้แรงบันดาลใจในการสร้างมาจากตอนที่ไปเที่ยวที่เจจูนั่นแหละ มุมถ่ายรูปที่มองออกกระจกไปเห็นวิวทะเล คือ สวยมาก ไฮไลต์สุด ๆ เนื่องจากเป็นร้านขนาดเล็กที่นั่งจึงมีแค่เพียงไม่กี่โต๊ะ แต่ก็มีให้เลือกนั่งทั้งด้านในและด้านนอกเลยนะคะ ส่วนทางด้านอาหารจะมีจำหน่ายเพียงเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ไม่มีอาหารคาวหรืออาหารจานหลักนะคะ แต่รสชาติก็คือดีเกินราคาไปมาก ส่วนที่จอดรถต้องไปจอดไว้บริเวณมัสยิดนะคะ ทั้งหมดนี้จึงทำให้ร้านที่ได้รับความสนใจจากสาว ๆ และวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก กลายเป็นคาเฟ่เล็กที่ได้ใจทุกคนที่เคยมาไปแบบเต็ม ๆ

 

The Cozy cafe Phuket

 

The Cozy cafe Phuket อีกหนึ่งคาเฟ่น้องใหม่ ฟีลบาหลีริมหาดไตรตรัง จังหวัดภูเก็ต สไตล์รังนกผสมผสานกับสีส้มแสนสดใส ตั้งอยู่ริมผาหินเรียงรายกันเป็นลักษณะคล้ายขั้นบันไดลงมาจนถึงชายหาด โดดเด่นด้วยมุมถ่ายรูปต่าง ๆ มากมายที่มองยังไงก็บาหลีชัด ๆ ทั้งโซฟาวงกลมรังนก, มือรังนก, กระเช้าลอยฟ้ารังนก, ชิงช้าไกล และเตียงนอน บอกเลยว่าเดินเก็บภาพทั่วร้านได้แบบจุก ๆ ทางด้านที่นั่งจะเน้นไปทางโซนเอาท์ดอร์ด้านนอกเป็นหลัก แต่ก็มีพื้นที่ไว้รองรับสำหรับท่านที่อยากนั่งตากแอร์เย็น ๆ อยู่ด้านใน ส่วนทางด้านอาหารก็มีให้เลือกอย่างครบคัน ทั้งอาหารคาว, อาหารหวาน, เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม อัดแน่นทั้งสไตล์ไทยและสไตล์ยุโรป อนาคตจะต้องเป็นร้านที่ถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแน่นอน

 

ROOF Pudding & Cafe

 

ROOF Pudding & Cafe คาเฟ่ปูนเปือยตกแต่งสไตล์คลาสสิคผสมกับความโมเดิร์น ตั้งอยู่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต มีลักษณะสูงโปร่งเท่าตึกสองชั้น กว้าง 2 ห้องตึก แต่ทำเป็นชั้นเดียวเพื่อให้รู้สึกปลอดโปร่งไม่อึกอัด ด้านหน้าเจาะกำแพง ใส่กระจกบานใหญ่ บวกกับประตูสไตล์จีน มีไม้ฟอกอากาศ ไทรใบสัก คอยต้อนรับลูกค้า ด้านในมีต้นไม้สูงเด่นกลางร้าน ความเท่ของการตกแต่งร้านทำให้ผู้คนที่เดินทางมาหลากหลายทิศทาง มักจะมาเจอกันอยู่ที่ร้านนี้ราวกับเป็นจุดนัดพบ เนื่องจากร้านอยู่ในย่านแหล่งท่องเที่ยวแบบชุมชนตึกเก่า ที่นั่งจึงเป็นแบบอินดอร์ทั้งหมดนะคะ โดดเด่นด้วยกาแฟหลากชนิดและพุดดิ้งแสนอร่อย เหมาะสำหรับคนที่อยากตบท้ายการกินด้วยของหวานและเครื่องดื่ม ร้านที่ใครก็ต่างแนะนำ หากได้มาเดินเล่นย่านเมืองเก่าบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

 

Hohiho Restaurant & Cafe Phuket

 

Hohiho Restaurant & Cafe Phuket ร้านอาหารและคาเฟ่สุดชิลล์ ฟีลมินิมอลสไตล์โฮมมี่ มีความเป็นญี่ปุ่นผสมกับความโมเดิร์น ที่ตั้งอยู่ใกล้ห้าแยกฉลอง ทางด้านอาหารมีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งอาหารและเครื่องดื่มมากถึง 150 เมนู ส่วนที่นั่งก็มีให้เลือกมากมายตามความต้องการ ทั้งโซนอินดอร์ตากแอร์เย็น ๆ และโซนเอาท์ดอร์ที่มีที่นั่งหลายแบบ อย่าง โต๊ะริมระเบียง, โต๊ะริมหน้าต่าง หรือ โต๊ะนั่งกลางสวน ที่ถูกประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม แถมยังมีห้องทานอาหารแบบส่วนตัวที่สามารถโทรมาจองล่วงหน้าได้นะ นอกจากรสชาติอาหารและสถานที่สวย ๆ แล้วทางร้านยังขึ้นชื่อเรื่องการบริการที่ดีเยี่ยมอีกด้วยนะ สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ร้านมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาตลอด ถ้ามาภูเก็ต แนะนำเลยว่าไม่ควรพลาด

 

Tree Monkeys Restaurant

 

คาเฟ่ภูเก็ต Tree Monkey Restaurant (ทรีมังกี้ส์) คาเฟ่ธรรมชาติกลางป่าเขา ที่มาพร้อมวิวเมืองภูเก็ต ไม่น่าเชื่อว่าเกาะที่ทะเลล้อมรอบอย่างภูเก็ตจะมีร้านอาหารที่ให้บรรยากาศเหมือนมาเที่ยวป่าของอุทยานแห่งชาติได้ขนาดนี้ ร้านตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ งานไม้ไผ่มุงจากแบบพรีเมียม พร้อมงานเพนท์ลวดลาย ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ หลากหลายพันธุ์ หลากหลายชนิด มุมถ่ายรูปก็สวยราวกับว่ามาบ้านกลางป่าที่แฝงไปด้วยความเรียบง่ายอย่างหรูหรา ทางด้านอาหารก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และอาหารยุโรป ส่วนที่นั่งโซนอินดอร์จะมีเพียงไม่กี่โต๊ะและมีเคาเตอร์อยู่ด้านใน ร้านจะเน้นไปที่โซนเอาท์ดอร์สะส่วนใหญ่ ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีมาก พื้นที่กว้างขวาง ร่มเย็น ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งและโล่งสบาย จึงเหมาะกับคนชอบธรรมชาติ อยากพักผ่อน หากได้ลองมาสักครั้งแล้วคุณจะต้องหลงรักที่นี่แน่นอน

 

บทความแนะนำ